Hỗ Trợ Trực Tuyến

Tel: (027) 2387 4213

Sơ đồ đường đi

Thống kê truy cập

971191
Hôm nay
Tổng cộng
213
971191

Thứ ba, 03 Tháng 9 2019

Bệnh viện đa khoa khu vực Cần Giuộc tổng kết hoạt động bếp ăn tình thương giai đoạn 2017-2019

Viết bởi : 
Chuyên mục : Tin Tức
Lượt xem : 1440

Bệnh viện đa khoa khu vực Cần Giuộc tổng kết hoạt động bếp ăn tình thương giai đoạn 2017-2019 

BepAnTinhThuong

        Sau hơn 19 năm hoạt động, ngày 24.8.2019 Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Bếp ăn tình thương giai đoạn 2017-2019 . Bà Đào Thị Ngọc Vui -Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự và phát biểu kêu gọi vận động; tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các ban, ngành và địa phương trên địa bàn huyện; các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

       Tính đến tháng 30/6/2019, Ban quản lý Bếp ăn tình thương bệnh viện đã tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của 555 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Trong 2 năm ( 2017-2019)  bếp ăn đã cung cấp hơn 41.000 suất cho người bệnh nằm điều trị tại bệnh viện, bên cạnh đó các nhà chùa, các tổ chức nhân đạo khác ủng hộ về vật chất, các suất ăn nấu sẵn cho bệnh nhân nghèo khi đến điều trị tại bệnh (Theo thống kê có hơn 141.000 suất ăn được cung cấp).  Hiện nay, Bếp ăn phục vụ 2 bữa ăn hàng ngày cho khoảng 300 bệnh nhân, chất lượng bữa ăn luôn đảm bảo về mặt dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác quản lý, điều hành hoạt động của bếp luôn được đảm bảo chặt chẽ, tổ chức phục vụ bệnh nhân chu đáo.

       Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện – Bà  Đào Thị Ngọc Vui đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Kết quả đó là sự chịu khó tìm tòi, khắc phục khó khăn để gây dựng và phát triển mô hình này, bữa cơm từ thiện tuy không nhiều tiền nhưng chứa đựng nghĩa tình của cộng đồng đối với người nghèo, đó là hoạt động mang đậm nét nhân văn, phù hợp với mong đợi của bệnh nhân nghèo.

       Để tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả của Bếp ăn tình thương, trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu bệnh viện tiếp tục phát huy mô hình này để trợ giúp được nhiều hơn nữa cho những bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn khi nằm viện. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tiếp tục chung tay góp sức cùng với bệnh viện trong việc xây dựng và duy trì Bếp ăn tình thương để chăm lo tốt hơn nữa cho bệnh nhân nghèo.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cũng đã tặng giấy khen cho 36 tập thể và 26 cá nhân đã có nhiều thành tích cho hoạt động của bếp ăn tình thương bệnh viện.

       Trong hội nghị tổng kết, Ban quản lý bếp ăn tình thương cũng đã tiếp nhận sự ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp xây dựng quỹ bếp ăn tình thương với số tiền 75 triệu đồng. Đây là một hoạt động mang tính nhân văn góp phần giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo giảm một phần chi phí khi nằm điều trị tại bệnh viện ./.

Thanh Thúy

Joomla Templates - by Joomlage.com